Cách làm bánh đúc mặn

Cách làm bánh đúc mặn
Cách làm bánh đúc mặn thơm ngon đậm đà hương vị đặc trưng của miền Nam. Trong thành phần bánh có nước cốt dừa tạo vị béo và thơm ngon cho món bánh này. Bánh này ăn kèm thịt nạc xay xào với củ sắn và cà rốt, và chan nước mắm chua ngọt nhé!

Nguyên liệu làm bánh đúc mặn

Bột gạo 380 gr
Bột năng 2 muỗng canh
Nước cốt dừa 400 ml
Củ sắn 250 gr
Cà rốt 1 củ
Tôm khô 250 gr
Thịt heo bằm 400 gr
Hành tím 4 củ
Đậu phộng 100 gr
Muối 1 1/2 muỗng cà phê
Đường trắng 6 muỗng canh
Dầu ăn 1 muỗng canh
Nước mắm 4 muỗng canh

Cách làm bánh đúc mặn

Thực hiện

Bước 1

Trong một chén nhỏ, cho vào tôm khô, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 120ml nước nóng, trộn đều, đậy kín, để vài giờ cho tôm khô nở mềm. Củ sắn, cà rốt bào vỏ, rửa sạch, cắt hột lựu. hành tím lột vỏ, bằm nhuyễn. Đậu phông rang vàng, đâm hơi nát.
Bánh đúc mặn

Bước 2

Trong một thau lớn, trộn đều 380g bột gạo với 2 muỗng canh bột năng, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 400ml nước cốt dừa, 600ml nước ấm vào, trộn đều cho đến khi bột tan, để khoảng 30 phút trước khi hấp bánh.
Bánh đúc mặn

Bước 3

Phi thơm hành tím với 1 muỗng canh dầu ăn, cho tiếp thịt bằm, tôm khô, củ sắn, cà rốt, 2 muỗng cà phê bột súp gà, 1/2 muỗng cà phê muối vào xào khoảng 5 phút, cho đậu phộng rang vào, trộn đều một lượt rồi nhấc khỏi bếp.
Bánh đúc mặnBánh đúc mặnBánh đúc mặn

Bước 4

Để khuôn vào nồi hấp bánh, cho nước vào nồi, mực nước cao khoảng 5 cm, đặt nồi hấp bánh lên bếp, để lửa lớn cho nước sôi. Khi nước trong nồi sôi, quậy đều bột, chia bột làm 3 phần, cho một phần bột vào khuôn, đậy nắp, hấp 7 phút, cho thêm một phần bột bột vào hấp thêm 7 phút, cho hết lượng bột còn lại vào khuôn, hấp 5 phút, sau đó rải đều nhân bánh lên trên bột, đậy nắp, hấp thêm 15 phút cho bánh chín hẳn. Tắt bếp, để bánh nguội trước khi cắt ra dùng.
Bánh đúc mặnBánh đúc mặnBánh đúc mặn

Bước 5

Trong 1 tô, khuấy đều 3 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh đường, 14 muỗng canh nước lọc. Cắt nhỏ bánh cho ra đĩa và thưởng thức với nước mắm nhé!

Nhận xét