Cách Nấu Lẩu Hải Sản Thơm Ngon Hấp Dẫn Tại Nhà

Các món lẩu luôn được coi là một sự lựa chọn phù hợp cho những bữa ăn mang tính chất gắn kết và ấm áp cùng gia đình. Có rất nhiều công thức lẩu được biến tấu với các hương vị khác nhau, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn công thức nấu lẩu hải sản chua cay vô cùng ngon miệng. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm lẩu hải sản

- Tôm tươi: 100 gram
- Cá hồi: 120 gram
- Chả cá xoắn: 4 lát
- Mực: 120 gram
- Hạt nêm: 3 muỗng cà phê
- Cải thảo: 100 gram
- Rau tần ô (cải cúc): 100 gram
- Nấm kim châm: 50 gram
- Nấm đông cô: 3 cái
- Đậu hũ non: 6 miếng
- Hành tây: 1 củ
- Hành boa rô: 1 cây
- Nước: 1 lít
- Muối: 1 muỗng cà phê

Cách làm lẩu hải sản ngon ngất ngây

Bước 1:

Cá hồi rửa sạch, cắt thành miếng dày để khi nấu cá không bị nát. Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu, giữ nguyên vỏ và đuôi tôm. Mực rửa qua nước, làm sạch, cắt thành khoanh tròn. Xếp chả cá xoắn ra đĩa.

Cách Nấu Lẩu Hải Sản Thơm Ngon Hấp Dẫn Tại Nhà - ảnh 1.
Cách Nấu Lẩu Hải Sản Thơm Ngon Hấp Dẫn Tại Nhà - ảnh 1.

Bước 2:

Rau cải thảo, cải bó xôi, rau tần ô nhặt bỏ lá úa, dập, rửa sạch rồi cho vào chậu nước muối loãng ngâm khoảng 10 phút cho sạch cát. Sau đó vớt ra, rửa lại với nước, để ráo. Rau cải thảo và cải bó xôi cắt khúc nhỏ vừa ăn, rau tần ô thì cắt làm 2 - 3 khúc.

Bước 3:

Nấm đông cô ngâm trong nước cho nở ra, sau đó vắt sạch nước rồi tiếp tục ngâm như vậy khoảng 3 lần, sau đó cắt bỏ cùi nấm chỉ giữ lại chóp đầu. Nấm kim châm ngâm trong nước muối khoảng 7 phút rồi vắt sạch nước để riêng ra dĩa.

Bước 4:

Đậu hủ non rửa sơ với nước, để ráo, cắt khúc vừa ăn. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, bỏ hành tây vào ngăn đá 3 - 5 phút để khi cắt sẽ không cay mắt. Hành boa rô rửa sạch nhánh, cắt khoanh tròn, để riêng.

Bước 5:

Đặt nồi lên bếp, cho vào nồi 1 lít nước lọc đun cho sôi, nêm thêm 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối. Khi nước sôi trở lại, thì cho hành boa rô vào và tắt bếp.
Múc nước lẩu ra nồi nấu lẩu, rau cải, nấm và hải sản xếp chung ra dĩa, ăn đến đâu trụng đến đó.

Cách Nấu Lẩu Hải Sản Thơm Ngon Hấp Dẫn Tại Nhà - ảnh 2.
Cách Nấu Lẩu Hải Sản Thơm Ngon Hấp Dẫn Tại Nhà - ảnh 2.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách nấu lẩu hải sản này nhé. 

Nhận xét