Cách làm bánh xếp chiên

cách làm bánh xếp chiên
Bánh xếp là một món ăn chơi rất ngon, với chút mằn mặn, giòn giòn, thơm thơm từ vỏ bánh, rồi thì nhân thịt với nấm mèo, với chút vị ngọt của củ sắn. Nhâm nhi miếng bánh với chút tương ớt cay cay, món ăn dân dã này luôn là món khoái khẩu của rất nhiều người.

Nguyên liệu làm bánh xếp chiên

Bột mì 300 gr
Bột năng 30 gr
Thịt băm 100 gr
Củ sắn 2 củ
Nấm mèo 50 gr
Muối 1/4 muỗng cà phê

Cách làm bánh xếp chiên

Thực hiện

Bước1

Cho 1/4 muỗng cafe muối vào bột. Nhồi bột từ từ với nước (cho ít nước thôi) đến khi bột thấm đều nước thành 1 hỗn hợp đặc vào dẻo. Để bột sang 1 bên.
Bánh xếp chiên

Bước2

Trộn nhân: Bỏ thịt băm vào 1 cái tô, nêm gia vị đường muối vừa ăn. Củ sắn cắt hạt lựu nhỏ, vắt ráo nước, bỏ chung vào thịt. Nấm mào ngâm nước nóng cho nở, rồi rửa sạch, cắt sợi hoặc hạt lựu nhỏ, trộn chung với thịt. Trộn đều hỗn hợp thit cho thấm gia vị
Bánh xếp chiên

Bước3

Lấy 1/2 bột năng quậy với 1 ít nước. Chia bột mì đã nhồi thành từng viên nhỏ, thoa bột năng khô vào tay để chống dính rồi cán mỏng viên bột, sau đó trét 1 ít bột năng ướt đã quậy ở trên vào bột mì, xếp lại nhìu lớp rồi lại cán mỏng, làm vậy vài lần (đây là bí quyết để khi chiên bánh sẽ tạo thành những lớp bột mỏng xếp xếp lên nhau)
Bánh xếp chiênBánh xếp chiênBánh xếp chiên

Bước4

Cho nhân vào giữa miếng bột đã cán. Xếp đôi miếng bột lại với nhau rồi dùng tay bắt thành những đường viền trang trí như hình, bạn nào ko khéo tay có thể dùng ống hút tạo hình khía khía cho đẹp, nói chung có thể sáng tạo nhìu kỉu.
Bánh xếp chiênBánh xếp chiênBánh xếp chiên

Bước5

Bước tiếp theo đổ dầu ngập chảo, đợi dầu nóng cho bánh vào chiên, để lửa nhỏ cho nhân bánh chín. Đến khi vỏ bánh vàng đều là đạt.
Bánh xếp chiên

Bước6

Và cuối cùng là măm măm cùng với tương ớt. Yummy !!!
Bánh xếp chiên

Nhận xét