Cách làm Kem bơ



Kem bơ là một trong nhiều món ăn trứ danh của thành phố sương mù Đà Lạt, người ta còn hay đùa nhau rằng nếu như chưa được ăn kem bơ thì có nghĩa là bạn chưa đặt chân đến Đà Lạt. Nhưng hôm nay mình sẽ mang Đà Lạt về với gia đình bạn bằng cách làm kem bơ ngon xuất sắc, đảm bảo béo mịn ngon lành, ngọt thanh không kém gì ngoài hàng.



Nguyên liệu làm kem bơ

Trái bơ 600 gr
Sữa tươi không đường 120 ml
Sữa đặc 100 gr
Kem dừa 1 hộp (Hộp nhỏ 450ml)
Đá 1 cốc (Đá bào hoặc đập nhuyễn)

Cách làm kem bơ

Thực hiện

Bước 1
Cắt đôi quả bơ, lấy bỏ hạt rồi nạo lấy phần thịt bơ cho vào máy xay sinh tố.


Bí quyết làm nên một ly kem bơ ngon là lựa bơ thật ngon, ở miền Nam thì nên chọn bơ Đắk Lắk, nơi có nguồn bơ dồi dào nhất. Chọn bơ quả dài, vỏ xanh bóng điểm lấm tấm vàng, cầm nặng tay, không dập.


Bước 2
Với 600gr bơ (khoảng 2 trái vừa tính cả vỏ), mình dùng 120ml sữa tươi, 100gr sữa đặc và 1 cup (1 ly nhỏ) đá bào. Cho tất cả vào máy xay sinh tố xay chung với nhau đến khi bơ trở nên mịn mượt.


Bước 3
Đổ bơ ra ly, múc vào 1 viên kem dừa, rắc thêm vài sợi dừa nạo và đậu phộng rang lên. Vậy là ly kem bơ đã hoàn thành rồi, đơn giản quá phải không nào?


Kem dừa bạn có thể thay bằng bất cứ mùi kem nào mà mình yêu thích. Nhưng theo cá nhân mình thấy kem dừa, kem vani hoặc kem sầu riêng là hợp với bơ nhất, sẽ làm nổi bật vị bơ lên.


Bước 4
Kem bơ là một trong nhiều món ăn trứ danh của thành phố sương mù Đà Lạt, người ta còn hay đùa nhau rằng nếu như chưa được ăn kem bơ thì có nghĩa là bạn chưa đặt chân đến Đà Lạt. Hãy mang Đà Lạt về với gia đình bằng công thức kem bơ ngon xuất sắc mình giới thiệu trên đây nhé, đảm bảo béo mịn ngon lành, ngọt thanh không kém gì ngoài hàng. Không chừng làm được rồi bạn còn không muốn đi ra ngoài ăn nữa đấy.


Nhận xét