Cách nấu cháo sườn




Cháo sườn là một món ăn ngon và dễ làm, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Bạn có thể học ngay bí quyết nấu cháo sườn heo làm điểm tâm sáng hoặc làm món ăn chống đói vào buổi tối khuya. Cháo sườn theo công thức này không quá mịn như bột theo kiểu cháo sườn miền Bắc mà hạt cháo vẫn còn lợn cợn, khi ăn cảm giác được hạt cháo sẽ ngon hơn.

Nguyên liệu làm cháo sườn
Sườn non 300 gr
Xương heo 500 gr (Xương đuôi)
Gạo tẻ 300 gr
Muối 2 1/2 muỗng cà phê
Hạt nêm 2 muỗng cà phê

Cách nấu cháo sườn
Thực hiện
Bước 1
Nấu sôi nửa lít nước, cho sườn non và xương đuôi vào trụng, để khoảng 2 phút khi nước sôi lại thì nhắc xuống. Đem xương và sườn đi rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi cho lại vào một chiếc nồi sạch.

Bước 2
Thêm vào nồi 1 lít rưỡi nước và 1/2 muỗng cà phê muối, hầm 45 phút đến 1 tiếng để lấy nước ngọt. Sau đó gắp xương và sườn ra, phần sườn non giữ nguyên, phần xương đuôi heo thì xé thịt ra thành những sợi nhỏ, bỏ xương.

Bước 3
Gạo tẻ vo sạch sau đó đổ vào 300ml nước, ngâm từ 4 tiếng đến qua đêm cho gạo nở. Cho cả gạo và nước ngâm vào máy xay đến khi hạt gạo nhỏ nát li ti.

Bước 4
Đổ gạo đã xay vào nồi, sau đó rây phần nước hầm xương vào (rây qua để loại bỏ xương vun nếu có), nấu lửa vừa đến khi cháo sôi thì hạ lửa nhỏ, đun liu riu đến khi cháo mềm. Trong lúc nấu cháo nhớ khuấy thường xuyên để tránh cháo bị dính vào đáy nồi.

Bước 5
Thêm thịt xương và sườn non vào nồi cháo, nêm 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê hạt nêm cho vừa khẩu vị, khuấy đều là hoàn tất.

Bước 6
Tô cháo sườn nóng hổi trắng muốt nhiều thịt không thể nào thiếu hành lá cắt nhỏ, ớt bằm, hành phi và đặc biệt là bánh quẩy. Các bạn cũng có thể cho thêm một ít ruốc thịt (chà bông thịt) vào tô cháo, vị sẽ ngon hơn bất ngờ đấy. Cháo sườn là một món ăn ngon và dễ làm, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Bạn có thể nấu món này làm điểm tâm sáng hoặc làm món ăn chống đói vào buổi tối khuya.
Cháo sườn theo công thức này không quá mịn như bột theo kiểu cháo sườn miền Bắc mà hạt cháo vẫn còn lợn cợn, khi ăn nghe cảm giác hơn. Nhưng nếu thích ăn cháo dạng bột hoặc nấu món này cho trẻ nhỏ thì bạn có thể xay gạo cho thật mịn thành bột rồi hãy nấu nhé.

Nhận xét