Cách Làm Bánh Flan Thơm Béo Đúng Chuẩn

Với cách làm bánh flan này, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian rảnh là đã có thể dễ dàng làm được một mẻ bánh flan thơm mịn, béo ngậy để cùng gia đình thưởng thức rồi đấy. Món bánh này có thể sử dụng làm món tráng miệng cũng rất phù hợp đấy nhé. Cùng trổ tài vào bếp ngay thôi nào!

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh flan

- Sữa tươi không đường: 500ml
- Sữa đặc: 3 muỗng canh
- Đường trắng: 5 muỗng canh
- Trứng gà: 5 quả
- Dụng cụ: Khuôn bánh, Xửng hấp

Cách làm bánh flan caramel không rỗ mặt

Bước 1:

Cho 5 muỗng canh đường vào chảo hoặc nồi, thêm chút nước sao cho vừa đủ thấm đường là được. Sau đó bật bếp đun với lửa vừa, khuấy đều cho đến khi đường tan hết và chuyển sang màu cánh gián thì cho đường vào các cốc khuôn làm caramel.
Cách Làm Bánh Flan Thơm Béo Đúng Chuẩn - ảnh 1.
Cách Làm Bánh Flan Thơm Béo Đúng Chuẩn - ảnh 1.

Bước 2:

Tiếp theo, cho 500 ml sữa tươi không đường vào nồi đun đến khi nóng già thì tắt bếp (không đun sôi).

Bước 3:

Tách lòng đỏ trứng vào bát, cho  thêm sữa đặc rồi cho phần sữa vừa đun nóng vào khuấy đều thật nhẹ tay. Lọc hỗn hợp qua rây cho mịn rồi nhẹ nhàng cho vào cốc caramel đã chuẩn bị trước đó.

Bước 4:

Bật lò nướng giữ ở 175 độ C trước khoảng 10 phút. Đổ nước vào khay nướng, xếp các cốc caramel vào khay rồi cho vào lò nướng, nướng 30 phút là được.

Bước 5:

Nhẹ nhàng tách bánh ra khỏi khuôn, dưới phần nước đường còn lại lên bánh rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ. Có thể ăn kèm với ít topping trái cây sẽ rất tuyệt vời đấy.
Cách Làm Bánh Flan Thơm Béo Đúng Chuẩn - ảnh 2.
Cách Làm Bánh Flan Thơm Béo Đúng Chuẩn - ảnh 2.
Chúc bạn thành công với cách làm bánh flan cực thơm ngon này nhé.

Nhận xét